Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ TIẾT KIỆM ĐIỆN TRONG MÙA KHÔ NĂM 2023
Thực hiện công điện khẩn số 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ Tướng Chính phủ về chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

 

anh tin bai

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nền nhiệt năm nay cao hơn trung bình nhiều năm, do đó công suất tiêu thụ điện mùa nắng nóng (từ tháng 5 đến tháng 8) sẽ tăng mạnh do nhu cầu tiêu thụ điện để làm mát. Mức nước ở các Hồ thủy điện đã về mức nước rất thấp so với quy định không đủ cung cấp điện cho người dân. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn, Ủy ban nhân dân xã đề nghị các hộ gia đình và các đơn vị, hộ kinh doanh trên địa bàn xã sử dụng điện sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm các giải pháp tiết kiệm điện sau:

          1. Thực hiện tiết kiệm điện tại hộ gia đình như: tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và đặt ở mức nhiệt trên 26 độ C; ưu tiên mua sắm các phương tiện, thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế tối đa sử dụng bóng đèn sợi đốt; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm;; lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời, tăng cường cây xanh trong nhà…

          2. Các quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ: giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối của hệ thống điện theo yêu cầu của cơ quan điện lực sở tại; tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

          Tiết kiệm điện chính là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội; góp phần tiết kiệm lượng điện không cần thiết và hạn chế phần nào sự thiếu điện tại khu vực sinh sống. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai…

 

Tin tức
Đăng nhập