Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Sóc Hà tổ chức các hoạt động kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ
Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 là một ngày lễ kỷ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những công lao to lớn của các Thương binh liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Ngày lễ này được ghi nhận và thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng từ trước đến nay.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS (27/7/1947 - 27/7/2023). Sáng ngày 27/7/2023. Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng đã tổ chức gặp mặt kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Đoàn đã làm lễ dâng hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và nhà tưởng niệm Đại tướng Đàm Quang Trung.

Tổ chức Tọa đàm Kỉ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ, Uỷ ban nhân dân xã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng kỉ niệm với các tiết mục đặc sắc, chủ đề ca ngợi quê hương đất nước…mang đậm đà bản sắc dân tộc.

anh tin bai

( Chương trình văn nghệ chào mừng )

Tại buổi Tọa đàm đồng chí Lâm Ngọc Tuấn, Đảng ủy viên, phó chủ tịch UBND xã đã ôn lại truyền thống ngày thương binh liệt sĩ và báo cáo kết quả thực hiện chính sách đối với công tác thương binh liệt sĩ trên địa bàn xã.

Kết thúc buổi gặp mặt, đồng chí Phan văn Đức, bí thư Đảng ủy xã phát biểu động viên các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn. Đồng chí bày tỏ xúc động khi nhớ về những chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước nói chung và những anh hùng liệt sĩ quê hương Trung Thành nói riêng đã chiến đấu anh dũng, hy sinh, vì tự do của tổ quốc.

Trước đó, trong chương trình công tác của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã, cũng đã tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ và tối ngày 26/7/2023 tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Sóc Hà. Tuổi trẻ xã Sóc Hà đã dâng từng ngọn nến, nén nhang thơm, thành kính bày tỏ lòng ngưỡng mộ, niềm tự hào về những người con đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất của Tổ quốc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Sóc Hà)

Mỗi ngọn nến được thắp lên là một lời tri ân, một lời hứa của thế hệ trẻ hôm nay trước các anh hùng liệt sĩ. Tuổi trẻ Sóc Hà nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập; tiếp tục viết tiếp bản hùng ca về dân tộc Việt Nam anh hùng, bất khuất trong đấu tranh; đoàn kết, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây quê hương, dựng xây đất nước.

Cấp ủy, chính quyền xã cũng đã trao 51 xuất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh cho các gia đình chính sách trên địa bàn với số tiền lên đến 41.600.000đ.  Đồng thời, kêu gọi các cá nhân và nhân dân trên địa bàn đóng góp ủng hộ quỹ “Đề ơn đáp nghĩa” của xã để thực hiện được thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhằm tri ân công lao của các đối tượng chính sách trên địa bàn.
Chính quyền địa phương xã cũng đã trao 2 xuất quà từ nguồn Kinh phí quỹ Đền ơn đáp nghĩa, mỗi xuất trị giá 300.000đ; Hội Liên hiệp phụ nữ xã tặng 01 xuất trị giá 300.000đ; Hội Cựu chiến binh 01 xuất trị giá 300.000đ; Hội Nông dân 01 xuất trị giá 300.000đ.

anh tin bai
anh tin bai

(Thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách)

Có thể thấy, Thông qua các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ đã góp phần khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công vượt lên thương tật, khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập,… góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Tin tức
Đăng nhập